Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

Vụ 5 Triệu Yên: Xuất Hiện Giấy Tờ Giả

Bà Ngọt hoàn toàn không có cơ sở để đòi lại 5 triệu Yên khi chồng bà này dùng giấy tờ giả và chỉ mô tả về cái loa cho bà Ngọt nhờ công an tìm kiếm, đây là ý kiến của luật sư Hải Hà.

Công an Q.Tân Bình đã nhận được thông tin về hành vi làm giả giấy tờ của ông Afolayan Caleb từ Phó trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP.Hồ Chí Minh (PA72), thượng tá Phạm Ngọc Tiến.

Theo như trình bày của bà Ngọt, người đang tìm số tiền, ông Caleb là chủ nhân của 5 triệu Yên và là chồng của bà.

Thông tin này được PA72 phát hiện sau cuộc kiểm tra định kỳ hàng quý về tình hình các cá nhân xin thẻ tạm trú trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Chị ve chai nhặt được 5 triệu Yên

Không được nhập cảnh Việt Nam nữa.

Theo thông tin từ PA72, ông Caleb có quốc tịch Nam Phi nhập cảnh Việt Nam từ năm 2010 và nhận được cấp giấy phép lao động với công việc là giáo viên tại Công ty TNHH MTV Úc Đại Lợi có địa chỉ tại Trường Chinh, Quận 12. Giấy phép lao động của ông này có thời hạn 3 năm, từ năm 2010 đến năm 2013.

Sau đó ông Caleb đến xin cấp thẻ tạm trú tại PA72 theo thời hạn trên giấy phép lao động (đến năm 2013). Qua đó, cơ quan đã nắm được một số thông tin ban đầu của đương sự về nơi cư trú, công việc hiện tại. PA72 xác minh, không có công ty nào tên là Úc Đại Lợi hoạt động tại địa chỉ mà ông Caleb đăng ký làm việc trên giấy phép lao động. Sau khi điều tra cả địa chỉ nơi ở của người chủ của công ty này, Công an xác định đây là một công ty ảo chỉ có mục đích làm giấy phép lao động, thẻ tạm trú trái phép cho người nước ngoài.

Sau khi gửi công văn yêu cầu xác minh lý lịch của người mang tên Afolavan Caleb, PA72 đã nhận được trả lời xác minh của Đại Sứ quán Nam Phi tại Việt Nam trả lời không hề tồn tại số hộ chiếu mà ông Afolayan Caleb đã đăng ký để nhập cảnh Việt Nam.

Ông Cleb sẽ không được nhập cảnh Việt Nam
Sau khi xác nhận hộ chiếu giả mạo mang tên Caleb, PA72 đã hủy thẻ tạm trú của người này và đề nghị Sở Kế hoạch đầu tư thu hồi giấy chứng nhận kinh doanh đối với công ty TNHH MTV Úc Đại Lợi.

Vì người này giả mạo giấy tờ để nhập cảnh vào Việt Nam nên sẽ không bao giờ được nhập cảnh vào nước ta nữa.

Qua đó có thể khẳng định, bà Ngọt không có đủ cơ sở để nhận lại số tiền 5 triệu yên tự nhận là của mình từ chị Hồng – người nhặt ve chai nhặt được 5 triệu yên trong thùng loa cũ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét