Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Tân Thủ Thành Của Petr Cech Suýt Gia Nhập Sớm Arsenal Từ Năm 2002

Petr Cech – tân thủ thành cho biết anh đã suýt được gia nhập Arsenal, đội bóng đối đầu của Chelsea từ cách đây 14 năm. Theo như cuộc nói chuyện của phóng viên với thủ thành Cech thì được biết rằng, cách đây 14 năm tức là vào năm 2002 thì anh đã hoàn tất được mọi viêc và chuyển từ Câu lạc bộ của Cộng hòa Séc Sparta Pargue sang đầu quân cho Arsenal. Nhưng đã bị vướng một số thủ tục về mặt giấy tờ nên sự việc này đã bị hoãn lại.
Tân thủ thành Petr Cech của Arsenal
Giấy phép lao động chính là mấu chốt về vấn để rắc rối trong việc chuyển nhượng thủ thành Cech. Bởi vì trong lúc đó thì cả Sparta Praguevà Arsenal đã đạt được mọi thỏa thuận trong những sự việc liên quan.

Chia sẻ về điều này, tân thủ thành có cho biết, cơ hội đầu quân cho Asenal của anh rất lớn, trước thời gian đến Pháp thi đấu cho Rennes. Tuy nhiên lúc đó Cộng hòa Sec chưa gia nhập Liên minh Châu Âu và lúc đó anh mới chỉ gần 20 tuổi. Theo điều kiện để được thi đấu ở Anh thì cần phải có giấy phép lao động và thêm vào đó là mỗi cầu thủ trong vòng 2 năm phải thi đấu ít nhất gần 80% số trận đấu cho đội tuyển quốc gia. Và lúc đó, tân thủ thành người Cộng hòa Sec đã không đáp ứng được yêu cầu trên nên đành bỏ lỡ một cơ hội tốt. Ngoài Arsenal, thì cũng có một vài đội bóng quan tâm đến anh, và mơ ước của Cech là được tham gia thi đấu với những đội bóng mạnh trong  những giải ngoại hạng Anh.
Petr Cech là thủ môn hàng đầu thế giới
Mãi đến thời gian sau này Cech mới có cơ hội để đầu quân vào Arsenal và anh rất tự hào về điều này. "Trong cuộc sống thì mình sẽ không hề biết trước được điều gì cho đến khi nó xảy ra". Thủ thành người Cộng hòa Sec cho biết, trước khi có quyết định chuyển nhượng thì anh cũng đã có một cuộc nói chuyện khá lâu với huấn luyện viên người Pháp. Ông Wenge đóng vai trò quan trọng trong việc này và ông cũng tin rằng đây là một bước đi đúng đắn cho một người nhiều tham vọng như anh.

Với bản hợp đồng trị giá trên 10 triệu bảng, mức lương 100.000 bảng/tuần, đây là một ưu đãi khá tốt cho tân thủ thành này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét