Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2016

Thủ Tục Hành Chính Việt Nam Còn Nhiều Bất Cập

Ngày 5/6, tại diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam (VBF), nhiều cơ quan, doanh nghiệp đã đưa ra trước thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng những bất cập về hành chính, thuế, hải quan….

Thủ tục làm giấy phép lao động tại Việt Nam

Bill Gates không đủ tiêu chuẩn lao động tại Việt Nam

Ông Yoshihisa Maruta, chủ tịch Hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại VN (JBAV), cho biết ngày càng nhiều các doanh nghiệp Nhật không hài lòng với tiêu chuẩn lao động tại Việt Nam. Trong đó 60% cho rằng  hoạt động kinh doanh bị cản trở bởi những thủ tục hành chính phức tạp, rườm rà, chính sách nhà nước không minh bạch.

Một người nước ngoài tốt nghiệp 1 trường  đại học danh tiếng tại Mỹ nhưng chỉ có 3 năm làm việc cũng không thể làm việc ở nước ta vì theo quy định của Việt Nam phải có 4 năm kinh nghiệm. Chưa kể đến các thủ tục xin giấy phép lao động cho người nước ngoài.

Gian nan với thuế

Theo báo cáo của nhóm công tác đầu tư và thương mại thì mỗi việc khai báo thuế chiếm một lượng thời gian. Điều này đã khiến Việt Nam trở thành một trong nhũng nước có môi trường kinh doanh kém hấp dẫn nhất. Nước ta đang áp dụng loại thuế đối với những sản phẩm có bảo hành, điều đó giống như một hình thức lạm thu. Bởi vì, điều kiện bảo hành sản phẩm đã trở thành thông lệ quốc tế.

Chỉ bay 4 - 6 tiếng, xin visa 30 ngày

Đó là một thực trạng đang diễn ra tại Việt Nam, thủ tục hành chính lằng nhằng, mất thời gian cho các chuyến bay từ Hà Nôi, TP HCM đi các nước.

Cải cách thủ tục ở Việt Nam

Việt Nam cần cải cách

Theo bà Virginia Foote, đồng chủ tịch VBF năm nay cho biết, một số vấn đề của Việt Nam rất dễ dàng để cải cách nhưng cũng có một số vấn đề tồn tại lâu dài như tham nhũng làm ảnh hưởng đến danh tiếng. Cần có những biện pháp khắc phục chủ động để các doanh nghiệp có thể trạnh canh theo đúng năng lực của mình.

Tiếp thu, giải quyết ngay

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, trong tháng 5/2014, có nhiều cuộc bạo động trong nước, nhiều thành phần quá khích đã làm tổn hại đến các doanh nghiệp. Đến việc Trung Quốc đặt giàn khoan ở vùng lãnh thổ Việt Nam cũng đã làm dấy lên phong trào chống Trung, phá hoại tài sản doanh nghiệp. Chúng tôi cũng sẽ có những biện pháp nhanh nhất có thể.

Có cách phát triển bền vững, tái cơ cấu sản xuất, giúp cho doanh nghiệp có điều kiện để nâng cao sức cạnh tranh, thu được lợi nhuận cao. Quyết tâm xây dựng một nhà nước chủ quyền, không tham nhũng, phát huy quyền làm chủ của người dân, đảm bao an ninh, an toàn cho những người ngoại quốc đang chọn Việt Nam là điểm đến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét