Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2016

Cơ Hội Việc Làm Mới Tại Thái Lan

Do hai bên chưa thống nhất được hợp đồng hợp tác lao động nên quyền lợi của người lao động tại Thái Lan chưa được đảm bảo.

Hiện tại Thái Lan đang chính là điểm đến hấp dẫn, thu hút người nước ngoài đến sinh sống và làm việc. Do đó, nhiều thỏa thuận hợp đồng hợp tác được thúc đẩy mạnh hơn.

Hỗ trợ tối đa những lao động tại Thái Lan

Theo đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan thì quyền lợi của người lao động luôn được đảm bảo, lãnh sự quán sẽ hỗ trợ tối đa về các thủ tục để họ được cấp giấy phép lao động một cách nhanh chóng.
Thái Lan cấp giấy phép cho lao động Việt Nam
Anh Trần Văn Đức (Hà Tĩnh) cho biết anh đã có thời gian 5 năm làm việc ở Bangkok (Thái Lan), ở quê anh có hơn 200 người đang ở đó và làm những công việc như phục vụ nhà hàng, quán ăn. Xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) hiện cũng có hơn 1200 người làm việc ở Thái Lan.

Theo chia sẻ của anh Đức thì từ trước đến nay, người Việt Nam sang đó làm việc đều theo diện đi du lịch. Nên nghe tin chính quyền Thái Lan đăng kí tuyển dụng cho người Việt thì hàng ngàn công nhân lao động rất vui mừng.

Bà Hoàng Thị Giang, cán bộ xã nói: từ khi xuất khẩu lao động sang Thái Lan thì cuộc sống của người dân được cải thiện nhanh chóng, con cái có đầy đủ điều kiện để học tập. Bà hi vọng, chính quyền Thái Lan hợp thức hóa việc tuyển dụng để bà con có nguồn thu nhập ổn định hơn.

Anh Nguyễn Nam tâm sự “Tôi nghe nói giờ đây người lao động Việt Nam chỉ cần giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu và các giấy tờ của nhà tuyển dụng chứ không cần thẻ tạm trú, hi vọng hai nước hợp tác chính thức tạo điều kiện để người dân dễ dàng hơn trong công việc”.

Thủ tục đăng kí nhanh gọn hơn

Cuộc hội đàm giữa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với Prayuth Chan-ocha – thủ tướng Thái Lan tại Hà Nội ngày 27 và 28-11-2014 đã nhanh chóng đi đến quyết định cấp giấy phép cho người lao động Việt Nam tại Thái Lan, hợp tác toàn diện, hợp pháp hóa lao động.

Theo nghị quyết này thì công dân Việt Nam làm việc tại Thái Lan trước ngày 10/2/1015 với mục đích lao động sẽ được cấp giấy phép lao động và có đầy đủ quyền lợi như một công dân Thái Lan như có bảo hiểm, chế độ nghỉ phép, lương thưởng… với điều kiện phải có hộ chiếu và được nhà tuyển dụng xác nhận.
Được hưởng đầy đủ quyền lợi như những lao động khác.

Chương trình “lao động xuất khẩu” được khởi động từ năm 2015

Ngày 5/3/ 2015 anh Nguyễn Tri Quang, giám đốc Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên khởi xứong chương trình tình nguyện để giúp đỡ người dân được tiến hành tại các bến xe chính trong thành phố.

Hơn 3000 tình nguyện viên hướng dẫn người dân tại việc làm miễn phí, các tuyến xe di chuyển, chỗ trọ giá rẻ. Người lao động cũng có thể tham gia các khóa học miễn phí như tác phong làm việc, kĩ năng giao tiếp…để có được những kĩ năng cơ bản nhất.

Chương trình hướng nghiệp được diễn ra tại nhà văn hóa thanh niên trong ngày 20 và 21/3 với hơn 300 doanh nghiệp và 2000 chỉ tiêu tuyển dụng với đa dạng lĩnh vực và ngành nghề khác nhau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét