Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Công Phượng Không Thể Thi Đấu Tại Giải Premier League

Xác suất Công Phượng thi đấu tại Anh là rất nhỏ vì những quy định ngặt nghèo của Liên Đoàn Bóng Đá Anh.

Tiền đạo Công Phượng đã có một màn trình diễn xuất sắc tại giải bóng đá U19 Đông Nam Á và các giải đấu trước, anh được rất nhiều cổ động viên yêu quý, ngưỡng mộ. Thậm chí nhiều người còn nghĩ rằng Công Phượng hoàn toàn đủ trình độ để tham gia thi đấu tại nước ngoài.

Chân sút xứ Nghệ của Hoàng Anh Gia Lai chia sẽ rằng tham gia thi đấu cho Arsenal là nguyện vọng của anh. Nhưng ước mơ này có vẻ khó mà thực hiện được , Công Phượng không những phải được sự chú ý của tuyển trạch viên đội bóng thành London mà còn bởi Liên Đoàn bóng đá Anh có nhiều quy định hết sức ngặt nghèo.
Công Phượng, cầu thủ trẻ hay nhất Việt Nam năm 2015
Theo những quy định của Liên Đoàn bóng đá Anh, cầu thủ xuất phát từ quốc gia có đội tuyển nằm vị trí top 70 trên bảng xếp hạng FIFA thế giới trong 2 năm trở lại đây thì cầu thủ đó mới có thể chơi bóng tại. Hiển nhiên,điều này là không thể vì đội tuyển VN chỉ có một lần đứng top 100 thế giới.

Chỉ vì thứ hạng mà không chỉ tiền đạo Công Phượng mà nhiều cầu thủ bóng đá Việt Nam khác sẽ không được cấp giấy phép lao động tại Anh đồng thời các CLB ở đây sẽ không thể ký hợp đồng thi đấu với họ.

Ngoài ra, để có thể chọn được các cầu thủ xuất sắc hàng đầu thế giới đến Anh tham gia thi đấu, Liên Đoàn bóng đá Anh còn có một vài quy định khác như những cầu thủ phải thi đấu trên 80% số trận nếu tham gia vào đội tuyển quốc gia trong 2 năm trở lại đây thì mới đủ điều kiện được cấp giấy phép lao động. 
Công Phượng không đủ điều kiện để thi đầu cho Arsenal
Trong quá khứ, đã từng xảy ra trường hợp một tiền đạo 23 tuổi của Thái Lan, Anh Teerathep Winothai, được tham gia thi đấu cho CLB Ngoại hạng Anh nhưng cũng chỉ dừng ở mức tập sự.

Ngoài ra khả năng tiền đạo Công Phượng và những đồng đội được thi đấu cho Giải bóng đá Ngoại Hạng Anh cụ thể là Arsenal, vẫn chưa kép lại vì theo quy định hợp tác phát triển Học viện bóng đá, Arsenal đặt ra một quy định là khi gắn thương hiệu của họ với Học viện JMG là được quyền chọn một cầu thủ giỏi nhất để thi đấu cho Arsenal… vô thời gian, điều kiện. Vì vậy họ có thể sắp xếp với Liên Đoàn bóng đá Anh nếu chọn được các cầu thủ xuất sắc hàng đầu Học viện JMG tại khu vực Đông Nam Á.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét