Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Thái Lan Sẽ Nhận Lao Động Người Việt Nam

Với cuộc họp báo Chính phủ tháng 02 - 2013, Thái Lan sẽ quyết định tiến hành đăng kí và cấp giấy phép cho lao động Việt Nam, ông Nguyễn Trọng Đàm hiện đang là thứ trưởng Bộ Lao động thương binh và xã hội cho biết, bộ đang tích cực chỉ đạo các vấn đề, nội dung chương trình, các cơ quan chuyên môn sẽ họp và làm việc với đoàn đại biểu của Bộ Lao động Thái Lan, để kí kết một bản hợp đồng  về lao động giữa hai nước.

Quan hệ ngoại giao Việt - Thái
Thứ trưởng cho biết, đây là một việc làm cần thiết và cũng là một xu thế chung của cộng đồng các nước ASEAN vè việc trao đổi lao động giữa các nước với nhau. Để chuẩn bị kĩ lưỡng cho việc đưa lao động của ta sang Thái để lao động thì Bộ lao động thương binh và xã hội đã có những động thái nhất định, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, ban ngành chuẩn bị những nội dung cụ thể để trao đổi với bộ lao động Thái Lan, để tiến tới kí một bản lao động hoàn chỉnh.

Chúng ta đang xúc tiến mạnh việc đầu tư nước ngoài, sau khi mọi việc diễn ra khá tương đối thì hai bên sẽ bàn bạc, thống nhất với nhau.

Tháng 3-2015 thì Việt Nam và Thái Lan cho biết sẽ nhanh chóng tiến hành kí kết bản ghi nhớ giữa hai nước về quá trình hợp tác lao động. Trong những nội dung về hợp tác lao động toàn diện thì có cả việc hợp pháp hóa lao động Việt Nam ở Thái Lan.

Bên phía Thái Lan cũng cho biết sẽ tiến hành đăng kí và cấp giấy phép lao động cho người Việt khi sang đó. Những đối tượng thuộc diện quy định nhưng không đăng kí sẽ bị coi là lao động bất hợp pháp. 

Người lao động Việt Nam tại Thái Lan
Vào ngày 10-2, Nội các Thái Lan đã thông qua Nghị quyết về quản lí lao động người nước ngoài. Thái Lan sẽ tiến hành đăng kí lao động nước ngoài cho người Việt Nam, hộ chiếu, thẻ tạm trú và được phép nhập cảnh vào Thái Lan trước ngày 10-2. Nếu thời hạn ở đó đã hết người lao động vẫn được phép tạm trú tại đây.

Như vậy, nếu công dân Việt Nam nhập cảnh Thái Lan trước ngày 10-2 vì mục đích lao động thì sẽ được Chính phủ cấp giấy phép lao động với thời hạn 1 năm.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét