Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

Các Doanh Nghiệp Bị Thiệt Hại Ở Bình Dương Sẽ Được Ứng Trước Bảo Hiểm

Với tổng số tiền lên đến 27 tỉ đồng, vào ngày 06-06, Bộ Tài chính đã phối hợp với Ủy ban nhân dân  tỉnh Bình Dương đã trao tận tay số tiền tạm ứng bồi thường bảo hiểm cho các doanh nghiệp đã thiệt hại vì sự biểu tình quá khích trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh.

Ông Lê Thanh Cung hiện đang là chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã chia sẻ sau sự cố đáng tiếc vừa qua, tỉnh đã và đang nỗ lực hết sức để có thể tháo gỡ những khó khăn trước mắt cho các doanh nghiệp. Trong đó, việc làm ưu tiên hàng đầu hiện nay là hỗ trợ tiền tạm ứng bảo hiểm để bồi thường cho các doanh nghiệp bị thiệt hại nặng về người và của. Hiện tại các ban ngành có liên quan đang tiếp tục thẩm định, điều tra và xem xét các doanh nghiệp bị ảnh hưởng để có hướng hỗ trợ tốt nhất để ổn định sản xuất và tiếp tục công việc kinh doanh.
Các khu công nghiệp ở Bình Dương đã hoạt động trở lại
Theo ban quản lí các Khu công nghiệp ở  tỉnh Bình Dương: Tính đến chiều 6.5, gần 100% Doanh nghiệp ở các khu công nghiệp đã phục hồi sản xuất kinh doanh. Hiện đã có đến 80% trong tổng số hơn 2.500 các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực ở nước ngoài, đặc biệt phần lớn chuyên gia Trung Quốc và Đài Loan đã quay trở lại Việt Nam để làm việc. Mọi thủ tục cấp giấy phép lao động hay giấy tờ hành chính cho các chuyên gia đều được tỉnh Bình Dương giải quyết hoàn toàn miễn phí trong thời gian sớm nhất.

Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh vừa quyết định thành lập tổ công tác hỗ trợ và giúp đỡ các doanh nghiệp trong Khu kinh tế Vũng Áng. Đội công tác có nhiệm vụ chỉ đạo, phân công, đôn đốc các sở, ban, ngành, địa phương đẩy nhanh thực hiện các giải pháp và giải quyết các thủ tục đối với các doanh nghiệp bị thiệt hại trong vụ xô xát hỗn loạn ngày 14.5 vừa qua.

Khu Kinh tế Vũng Áng
Theo như thông tin chúng tôi được biết  từ ban quản lí Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh, đến thời điểm này đã có 8 nhà thầu Trung Quốc đã  trở lại Vũng Áng để làm việc, trong đó có hơn 100 cán bộ kỹ thuật. Hơn 16.000 lao động thuộc 33 nhà thầu chính cũng đã trở lại làm việc.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét