Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016

Không Cấm Nhưng Không Thừa Nhận Hôn Nhân Đồng Tính

Theo yêu cầu sửa đổi Luật hôn nhân và gia đình được Chính phủ trình xin ý kiến của Ủy ban thường vụ Quốc hội, trong đó hủy bỏ luật cấm kết hôn đồng tính nhưng lại có quy định không thừa nhận.

Không nên ra các quyết định nửa vời một khi đã công nhận hôn nhân đồng tính, họ thích thì về ở với nhau nhưng nếu nảy sinh vấn đề pháp lý thì vẫn giải quyết theo quy định của pháp luật. Ý kiến của ông Phan Trung Lý – Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật.

Đối với vấn đề mang thai hộ, cần có những quy định chặt chẽ hơn, cụ thể hơn, chỉ được mang theo hộ với mục đích nhân đạo. Đại đa số thành viên thường trực của Ủy ban các vấn đề xã hội đồng ý với ý kiến này của ông Hà Hùng Cường – Bộ trưởng bộ tư pháp.

Kết hôn đồng tính ở Việt Nam
Cá nhân đủ 18 tuổi trở lên được công nhận là đã thành niên và có quyền tham gia vào tất cả quan hệ xã hội hiện tại. Đủ khả năng thực hiện mọi quyền và nghĩa vụ của mình trong phạm vi của pháp luật. Đây là lời giải thích khi hạ độ tuổi kết hôn của nam giới từ 20 xuống 18 tuổi.

Kết hôn với người nước ngoài

Hiện nay vấn đề kết hôn giả, ly hôn khi liên quan đến tài sản, hộ khẩu, trốn nợ ra nước ngoài…để lại rất nhiều hậu quả, khá phức tạp để giải quyết nên không thể để chính quyền địa phương mà phải để tòa án xét xử.

Hiện nay, có nhiều người lợi dụng kẽ hở trong quy định để vào Việt Nam làm việc như đi theo hình thức du lịch sau đó xin chuyển để ở lại lao động. “ Bắt buộc phải có giấy phép lao động mới được nhập cảnh Việt Nam” đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam về tình hình người lao động Trung Quốc tại Việt Nam.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét