Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Phát Hiện Trung Quốc Nuôi Cá Bè Năm 2009, 2012 Xử Lý

UBND thị xã Cam Ranh được chỉ đạo xử lý một số đối tượng lao động nước ngoài của Trung Quốc nuôi hải sản trong vịnh Cam Ranh sai phạm quy định của pháp luật về thẻ tạm trú và giấy phép lao động từ cuối tháng 11 năm 2009. Nhưng việc này mãi đến tháng 5/2012 mới được thực thi quyết liệt.

Năm 2009, bè cá của công ty Song Phong và công ty Khải Hoành trong vịnh Cam Ranh được nuôi bởi 6 người Trung Quốc đã bị bộ đội biên phòng Khánh Hòa phát hiện. Trong số 6 người này thì có 2 người không có bất kỳ giấy tờ nào, 4 người còn lại không có giấy phép lao động Việt Nam.

Vịnh Cam Ranh, Khánh Hòa

Sau 2 năm rưỡi mới thực thi chỉ đạo

Từ này 12/11/2009, đại tá Hồ Văn Truyền đã ký báo cáo sai phạm này gửi cho UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm pháp luật Việt Nam.

Nhưng đại tá cũng cho biết, các cơ quan chức năng và chính quyền đã không sát sao và xử lý thiếu đồng bộ, quyết liệt nên tại các bè cá này, người Trung Quốc làm việc không giấy phép lao động vẫn tiếp tục. Phải đến ngày 17 tháng 05 năm 2012, sau một đợt kiểm tra của lực lượng chức năng, những người lao động Trung Quốc vi phạm này mới được phát hiện và xử lý quyết liệt. Sau vụ việc này, tình hình hoạt động, sản xuất kinh doanh ở Cam Ranh mới được quản lý chặt chẽ hơn.

Nuôi cá trái phép ở vịnh Cam Ranh

Đang rà soát…

Để nắm rõ hơn kết quả giải quyết các sai phạm của người lao động Trung Quốc và trách nhiệm xử lý của cơ quan chức năng, chúng tôi đã gặp Phó bí thư thành ủy, chủ tịch UBND TP.Cam Ranh. Nhưng “Chúng tôi đang rà soát”, “đang tổng hợp”… là những câu trả lời chúng tôi nhận được.

Hiện nay, vấn đề mà dư luận quan tâm đó là vai trò của cơ quan chức năng quản lý ở đâu khi để tình trạng người Trung Quốc không xin giấy phép lao động nhưng vẫn được làm việc ở vịnh Cam Ranh dù trước đó đã được chỉ đạo xử lý kịp thời từ năm 2009.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét