Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Nhật Bản Tuyển Dụng Hàng Ngàn Lao Động

8 giờ 30 sáng ngày 28/12, buổi giao lưu trực tuyến chủ đề “Cơ hội xuất khẩu lao động sang Nhật Bản được Tuổi Trẻ Online phối hợp với công ty TNHH Esuhai và công ty cổ phần Châu Hưng thực hiện.

Nhiều khách mời như Ông Lê Văn Thanh - Phó cục trưởng Cục quản lý lao động ngoài nước; Ông Tống Hải Nam – trưởng phòng Cục quản lý lao động ngoài nước; Ông Lê Long Sơn – giám đốc Esuhai; Ông Tống Thanh Tùng - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Châu Hưng đã có một buổi giải đáp những thắc mắc về nhân sự trong việc xuất khẩu lao động tại Nhật, những chương trình vừa học vừa làm, những nơi uy tín để người lao động có thể tìm việc được dễ dàng hơn.
Xuất khẩu lao động sang Nhật Bản
Sau đây là nội dung giao lưu, những thắc mắc sẽ được giải đáp đầy đủ,rõ ràng và chi tiết. Để đáp ứng được những yêu cầu để có thể đi tu nghiệp Nhật Bản, cần có những điều kiện sau:
  • Độ tuổi từ 18-40
  • Trình độ chuyên môn: tùy theo năng lực và ngành nghề nhưng ít nhất phải tốt nghiệp THPT.
  • Thủ tục và lệ phí: cần liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp. Hiện nay, có rất nhiều ngân hàng đang có những chính sách cho vay để trang trải các chi phí trong quá trình làm thủ tục xin giấy phép lao động.
  • Thời gian tu nghiệp tại Nhật Bản là 3 năm, và chưa có sự gia hạn, nên sau thời gian đó bạn phải trở về nước.
Theo quy định của các công ty Nhật thì người lao động sẽ làm việc 5 ngày mỗi tuần và 8 tiếng mỗi ngày. Cũng có trường hợp sẽ tăng ca tùy theo nhu cầu của người lao động và của doanh nghiệp.

Lao động Việt Nam sang Nhật
Nếu bạn có nhu cầu làm thông dịch viên thì yêu cầu tiếng Nhật của bạn phải ở mức N1 hoặc N2 mới đáp ứng được nhu cầu công việc, ngoài ra còn cần phải có thêm kiến thức chuyên môn nữa.

Mục đích của việc tu nghiệp ở Nhật Bàn là giúp phát triển nguồn nhân lực cho các nước có nguồn nhân lực trẻ dồi dào và có nhu cầu phát triển. Vì vậy, sau khi kết thúc khóa tu nghiệp cần phải quay về nước nếu muốn tiếp tục phải đợi sau 1 năm và đăng kí tu nghiệp với trình độ cao hơn.

Bạn có thể liên hệ với Cục quản lí ngoài nước để tìm cho mình những địa chỉ dịch vụ xin giấy phép lao động đáng tin cậy. Hiện có khoảng 100 doanh nghiệp đưa người lao động đi xuất khẩu ra nước ngoài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét