Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Trợ Cấp Sinh Đẻ Ở Úc “Cứ 2 Tuần Được 4 Triệu”

Kim Cương sinh năm 1995 sau khi yêu và kết hôn với ông xã đã định cư ở Úc. Cô đã mang bầu 2 lần, lần đầu tiên vào năm 18 tuổi và lần thứ hai là 21 tuổi.

Hai lần vượt cạn ở các bệnh viện hàng đầu của Úc nhưng tất cả các phí dịch vụ đều “free”. Cô cho rằng, sinh con ở đây, tinh thần rất thoải mái, lại được các y tá phục vụ tận tình, chu đáo.

Người thân không cần ở lại chăm sóc vào buổi tối

Cả hai lần sinh con, Kim Cương đều chọn bệnh viện Sunshine ở Melbourne. Đây là bệnh viện nhận rất nhiều lời khen ngợi vì dịch vụ chu đáo. Đội ngũ bác sĩ, y tá giàu kinh nghiệm, dịch vụ tiền sản và hậu sản rất tốt, khiến cô vô cùng hài lòng.
Bệnh viện Sunshine với đội ngũ bác sĩ, y tá chuyên nghiệp
Bà mẹ 21 tuổi cho biết, cô còn nhớ một kỉ niệm khi sinh ở đây. Lúc đó cơn đau bụng đã lên đến cực điểm nhưng các bác sĩ vẫn không cho nằm trên xe đẩy hoặc cáng. Hàng lang đến phòng sinh rất xa nhưng cô vẫn được y tá cho đi bộ, vừa đi vừa hít thở sâu. Sau này cô mới được biết, đi bộ trước khi sinh rất tốt giúp dễ dàng hơn cho việc sinh nở.

Nếu như ở Việt Nam khi sản phụ vào phòng sinh thì người thân và chồng phải đứng ngoài phòng và chờ đợi, nhưng ở Úc thì hoàn toàn ngược lại. Khi vợ vượt cạn thì chồng có thể vào cùng đẻ chứng kiến cảnh thành viên mới và cũng có thể ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời đó.

Sau khi sinh thì Kim Cương cũng nhận được rất nhiều sự chăm sóc từ các bác sĩ với đầy đủ các dịch vụ và gia đình không phải lo bất cứ điều gì. Đến tối, người thân không cần ở lại bệnh viện vì tất cả đã có y tá lo.

Cứ cách 2-3 tiếng lại có người đến kiểm tra sức khỏe cho cả mẹ và bé. Sinh con ở Úc rất khỏe, bạn chỉ cần nằm đó và có người phục vụ tận giường. Nếu có bất cứ nhu cầu gì chỉ cần bấm chuông thì y tá sẽ lập tức có mặt để hỗ trợ bạn với thái độ nhẹ nhàng, không bao giờ tỏ ra cáu gắt.
Chăm sóc bệnh nhân tận tình sau khi sinh
Không có nhiều sự kiêng cữ như ở Việt Nam, sau khi vượt cạn xong, sản phụ được các y tá giục đi tắm để làm sạch cơ thể, các bữa ăn hàng ngày của bà đẻ ở đây đều đầy đủ dinh dưỡng cần thiết.

Các món ăn của Kim Cương sau khi sinh rất phong phú và đa dạng khiến các bà mẹ Việt phải “giật mình” như : thịt bò hầm, nước đá lạnh, ngũ cốc, cam ép, thịt cừu, thịt gà….

Được nhận tiền tặng của chính phủ đến năm 18 tuổi

Những dịch vụ tốt nhất mà Kim Cương được hưởng trong quá trình sinh nở không tốn bất cứ một xu nào. Những người là công dân ở Úc, có thẻ tạm trú đều được cấp thẻ Medicare card. Có được tấm thẻ này, bạn có thể đi đến tất cả các bệnh viện để sinh nở mà không phải chi một khoản phí nào.

Cô cho biết “khi sinh bé đầu cô được trợ cấp tiền thưởng đến 5000$, đến bé thứ hai thì không còn nữa nhưng cứ 2 tuần một lần thì được trợ cấp 200$”.                            

0 nhận xét:

Đăng nhận xét