Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Tích Cực Điều Tra Vấn Nạn Trộm Ở Thành Phố Hồ Chí Minh

Vấn nạn trộm cắp là chủ đề chính của Bí thư thành ủy Đinh La Thăng và lực lượng công an thành phố trong một buổi tiếp xúc gần đây.

Ông Đinh La Thăng cũng đã từng cắt ngang lời đại tá Nguyễn Văn Thuyền, trưởng công an huyện Củ Chi để hỏi về tình hình trộm cắp trên địa bàn khi đang báo cáo sơ bộ. 
Quyết liệt trấn áp tội phạm tạo môi trường sống an toàn.

Bí thư Thăng chỉ đạo sát sao về vấn nạn trộm cắp

Trong cuộc làm việc vói với Đảng ủy, BGĐ công an thành phố thì ông cũng đặc biệt quan tâm đến tình hình trộm cắp phức tạp trên địa bàn. Bí thư Thăng cũng đề nghị Trung tướng Lê Đông Phong báo cáo chi tiết về vấn đề này.

Ông cũng đã tiến hành phát biểu chỉ đạo, Công an thành phố cần có những giải pháp cấp thiết và đồng bộ, sự liên kết giữa các ban ngành cùng nhau hỗ trợ để bảo vệ an ninh trật tự cho xã hội. Hệ thống camera được đồng bộ hóa trên toàn địa bàn để hỗ trợ tốt nhất cho lực lượng công an. Kết hợp nhiều mô hình phòng chống tội phạm, khuyến khích người dân tham gia có khen thưởng.

Các vụ trộm cắp chưa bao giờ có dấu hiệu giảm

Nhiều vụ trộm cắp có quy mô lớn trên địa bàn thành phố gây thiệt hại rất nhiều về của cải, tài sản và tính mạng cho người dân, làm khó khăn cho lực lượng điều tra, hoang mang dư luận.

Chỉ thị đưa ra với công an thành phố là trong vòng 3 tháng tới phải nỗ lực để giảm thiểu tối đa các vụ trộm cắp để Hồ Chí Minh là một nơi văn minh an toàn và thân thiện.

Câu hỏi đặt ra cho đại tá Nguyễn Sỹ Quang – hiện đang là Trưởng Phòng tham mưu kiêm phát ngôn viên của Công an TP HCM, nhiều vụ trộm cắp đã được phát hiện và tìm ra được dấu vết phạm tội nhưng tại sao quá trình điều tra thì gặp rất nhiều khó khăn?

“Người đến học tập làm việc và sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh rất đông nên việc quản lí còn gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi hiện đang xây dựng những hệ thống quản lí dữ liệu, lí lịch tư pháp công dân, để phục vụ cho việc truy tìm dấu vết tội phạm”

Vấn nạn trộm cắp không dễ dàng đối phó, bên cạnh đó còn rất nhiều loại hình tội phạm khác gây bức xúc trong dư luận. Nhiệm vụ của lực lượng công an là đưa ra những biện pháp phòng ngừa hữu hiệu nhất để giảm thiểu tối đa thiệt hại cho người dân.

Theo thông tin được biết thì lực lượng an ninh sẽ được tăng cường trên khắp địa bàn kết hợp tuần tra kiểm soát công khai và cả bí mật. Các lực lượng hỗ trợ như dân phòng, bảo vệ dân phố…cũng thay ca trực suốt ngày đêm. Ngày càng nhiều các cuộc tập huấn, giáo dục được tăng cường để góp phần trấn áp kẻ xấu.
Phối hợp chặt chẽ để trấn áp tội phạm.
Sắp tới sẽ đặt nhiều hệ thống camera trong toàn thành phố trong đó phường 12, quận Gò Vấp là một địa bàn tiêu biểu được chọn để nhân rộng. Hình ảnh và dữ liệu sẽ được truyền về các trụ sở công an và được theo dõi sát sao. Nếu có bất kì dấu hiệu phạm tội nào xảy ra sẽ có hướng giải quyết kịp thời.

Trưởng công an Phường 12, quận Gò Vấp, Trung tá Lê Thành Hưng cho biết, mô hình này đã được triển khai và thực hiện từ tháng 8 năm 2013 và đã đạt được hiệu quả cũng như sự đồng thuận của dân chúng khá cao. Tình hình trộm cắp, bài bạc, mại dâm cũng đã giảm một cách đáng kể.

Các khu biệt thự cao cấp ở quận 2 cũng là điểm nhắm mà bọn trộm cắp thường hướng đến, cần có nhiều biện pháp tuần tra kiểm soát một cách chặt chẽ nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét