Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

GrabBike – Dịch Vụ Xe Ôm Mới

Ngày nay, xe ôm không hẳn là những bác trung niên đứng ở góc đường với chiếc xe máy cà tàng và hai chiếc mũ bảo hiểm. Qua ứng dụng GrabBike, các bạn sinh viên cũng có thể nhận chở khách vào thời gian rảnh để có thể kiếm thêm thu nhập.
Dịch vụ gọi xe ôm qua smartphone.

Chủ động về thời gian và thu nhập

Đời sinh viên thường gắn với hai chữ làm thêm. Những công việc mà họ thường làm như gia sư, phục vụ, bán hàng theo ca…để có thể kiếm thêm thu nhập, trang trải cho sinh hoạt cũng như rèn luyện những kĩ năng cần thiết cho tương lai sau này. Tuy nhiên, những nghề này thường phải làm vào những ca cố định, gây khó khăn trong việc sắp xếp thời gian trong việc học.

Giờ đây, ứng dụng GraBike trên chiếc điện thoại chính là cần câu cơm của sinh viên. Họ bắt đầu nhận khách, bất cứ thời điểm nào trong ngày và địa điểm gần nơi ở của sinh viên nhất, vô cùng tiện lợi. Nếu chăm chỉ, mỗi tháng có thể kiếm được bạc triệu.

Bạn P.L.N.Q sinh viên năm 3, ĐH Công Nghiệp cho biết: “Ngoài thời gian học trên lớp, mình cũng khá rảnh rỗi. Trong một lần lên mạng tìm việc thấy GrapBike có tuyển tài xế lái xe, yêu cầu có xe máy và điện thoại thông minh, nên mình đã apply ngay. Công việc cũng chủ động phù hợp với việc học.”

Theo Q thì điều quan trọng nhất là phải thuộc đường đi sao cho quãng đường chở khách ngắn nhất để tiết kiệm thời gian và xăng. Có thể làm bất cứ lúc nào trong ngày mỗi khi có khách. Bạn cho biết mỗi ngày kiếm được khoảng 150.000 đồng.

Nhớ có một lần, Q nhận chở một vị khách Tây từ bến xe miền Đông qua quận 1. Nhưng đó là giờ cao điểm nên bạn quyết định chạy đưởng vòng. Khách cũng rất lo lắng không biết vì sao tài xế cứ đi loanh quanh như vậy. Khi đến nơi, được giải thích, họ mới thở phào nhẹ nhõm và còn gửi cả tiền bo cho Q.

Chế độ đãi ngộ khá tốt

Để trở thành tài xế của GrabBike thì thủ tục cũng rất đơn giản. Ngoài việc bạn phải sở hữu một chiếc xe máy và điện thoại thông minh, thì còn phải đảm bảo đủ các giấy tờ sau. Bản photo CMND, bằng lái xe, hộ khẩu công chứng, lí lịch tư pháp được xác nhận bởi Sở Tư pháp tỉnh hoặc thành phố nơi bạn đang sống.

Sau đó các bạn sẽ được training khóa ngắn hạn để thành thục hơn về sử dụng ứng dụng, phục vụ hành khách theo chuẩn Grabbike. Bên cạnh đó còn được hỗ trợ thêm nón bảo hiểm, áo đồng phục, áo mưa…và gói bảo hiểm tai nạn.
Các tài xế được hỗ trợ khá nhiều cho việc hành nghề của mình.
Ở khung giờ bình thường thì 12.000 đồng cho 3km đầu tiên, còn vào giờ cao điểm thì 18.000 đồng cho 3km. Nếu nghiêm túc làm việc thì các bạn sinh viên cũng kiếm được một khoản kha khá mỗi tháng.

N.N.T trường ĐH Mở có cho biết trung bình mỗi tháng kiếm được 4-5 triệu, có tháng còn cao hơn nữa. Vì chạy lâu nên thường gặp lại những khách quen, họ cũng rất tin tưởng và ủng hộ mình.
Nếu có nhu cầu thì các bạn cứ liên lạc trực tiếp với đội ngũ nhân viên tư vấn của GrabBike để đăng kí làm việc. Trong thời gian tới cũng sẽ có những buổi giao lưu với sinh viên các trường Đại học để mô hình này được nhân rộng ra và nhiều người biết đến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét