Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Thái Lan Cần Phải Thay Đổi Nếu Như Muốn Giữ Được Du Khách

Nếu muốn qua cửa khẩu Poipet thì phải trưng ra 700 USD thì mới được nhập cảnh khiến cho du khách Việt rất bức xúc, có gần 300 ý kiến phản hồi về vấn đề này.

Không có sự tôn trọng khách nước ngoài

Nhân dịp lễ 30-4, Chúng tôi có dịp đi du lịch Campuchia và cùng đoàn đến cửa khẩu Poipet để qua Thái Lan. Tuy nhiên thủ tục nhập cảnh ở đây rất nhập nhằng và “hành chính”, họ yêu cầu chúng tôi trưng ra 700 USD. Thái độ của nhân viên rất khó chịu và hay quát tháo. Chúng tôi sẽ cân nhắc lại việc có nên đến Thái Lan để du lịch trong một thời gian dài hay không, bởi vì không ai muốn đến một nơi mà mình không được tôn trọng như vậy.
Phải "xòe" 700 USD mới có thể nhập cảnh vào Thái Lan
Chị Thu Thủy cho rằng đây là một việc không thể chấp nhận được

Nếu người Việt Nam sang nước ngoài và vi phạm pháp luật thì có thể xử phạt hoặc trục xuất. Nhưng những người đến đây với mục đích du lịch mà bị đối xử như vậy thì thật không thể chấp nhận được. Bộ Ngoại giao của Việt Nam cần nhanh chóng lên tiếng về việc này để đảm bảo quyền lợi của chúng ta. Nếu vẫn còn giữ cách hành xử thiếu tôn trọng như vậy thì chúng ta không cần thiết phải đến đó để du lịch nữa

Anh Đạt Trần cho biết sẽ không đi du lịch Thái Lan trong hè này nữa

Tôi có cơ hội được đi từ Campuchia qua Thái Lan thông qua cửa khẩu Poipet. Và tôi cũng cảm nhận được sự thân thiện và mến khách của hải quan nơi đây. Nhưng sau khi đọc bài báo của Tuổi Trẻ phản ánh, tôi đã không còn bất kì thiện cảm nào. Hiện nay đi du lịch không cần thiết phải đem nhiều tiền như vậy. Chỉ cần đem một ít tiền với thẻ tạm trú là đã đủ cho một hành trình thú vị.

Theo ý kiến của chị Nguyễn Thị Xuân Lan, cần có sự thay đổi từ bản thân chúng ta.

Trước khi nói người khác hãy nhìn nhận lại bản thân chúng ta đã làm gì để hải quan có những phản ứng như vậy. Bất cứ khi đến một quốc gia nào cũng phải tìm hiểu kĩ xem bản sắc văn hóa và phong tục tập quán của họ như thế nào. Mỗi người Việt Nam đi nước ngoài du lịch nên tích cực quảng bá hình ảnh thân thiện và dễ mến – một nhà ngoại giao hoàn chỉnh.
Du lịch tại Thái Lan

Chuyện phải trưng tiền là chuyện bất thường

Chiều ngày 7/5 đại sứ quán Thái Lan đã có cuộc họp với Bộ ngoại giao Việt Nam về việc nếu muốn nhập cảnh phải có đủ tiền. Đây là một trường hợp khá “bất thường” vì Việt nam và Thái Lan đã miễn thị thực cho công dân hai nước nếu mục đích là nhập cảnh du lịch trong thời gian 30 ngày. Và họ hứa sẽ tìm hiểu nguyên nhân cụ thể về sự việc này.

Du khách rất bức xúc

Nhiều du khách khi biết tin tức này thông qua Báo tuổi trẻ đều chuyển sang tour hàng không, phái công ty du lịch phải giải thích rõ và thuyết phục thì họ mới đồng ý đi theo kế hoạch ban đầu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét