Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Đuổi Việc Vì Lí Lịch Của Cán Bộ Đoàn, Đúng Hay Sai?

Chị Trần Thị Thái Hằng, Ủy viên BTV Huyện đoàn đã nhiều lần vác đơn gõ cửa CA tỉnh Nghệ An để xin kết quả xác minh lí lịch tư pháp. Chị muốn chứng minh rằng mình bị đuổi việc vì lí do là có cha bị ở tù do buôn bán ma túy là không có cơ sở như kết luận của UBKT Tỉnh ủy Nghệ An.
Chị bị đuổi việc chỉ vì cha ở tù.
Đầu tháng 7/2015 theo như thông báo số 6745 của Phòng Hồ sơ Nghiệp vụ (PV27) Công an tỉnh Nghệ An đã đưa ra kết quả cuối cùng về hồ sơ xác minh lý lịch tư pháp của ông Trần Thái Phương (bố ruột chị Hằng) như sau: ông đã có hành vi vi phạm Pháp luật nhưng theo dữ liệu phòng PV27 chưa đưa ra hình thức xử lí. Và điều đó có nghĩa là ông cũng chưa phải ngồi tù như kết luận của UBKT Tỉnh ủy Nghệ An.

“Còn về việc tôi là em của hai người anh nghiện ma túy và đã chết. Trong thời đại xã hội ngày nay liệu cái chết của anh trai có còn ảnh hưởng đến tôi hay không? Hơn nữa, theo như giấy chứng tử thì anh tôi một người chết vì tai nạn giao thông, một người chết vì ốm đau. Khi kê khai lí lịch, tôi cũng đã khai đúng sự thật, khách quan và không giấu diếm bất cứ điều gì.”

Qua tìm hiểu thì gia đình chị Hằng không có tiền sử buôn bán hay nghiện ngập ma túy, anh chị đều là giảng viên đại học, THPT, 1 anh lao động tự do và 2 người đã mất. Chị Hằng hoàn toàn có đủ điều kiện để công tác trong công tác xã hội, vận động quần chúng.

Chị Hằng đã chứng mình được anh của mình không nghiện ma túy.
Ông Nguyễn Tất Hiệp, hiện đang là Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy có nói: “Trước quyết định đuổi việc bà Trần Thái Hằng, chúng tôi cũng đã có văn bản giải trình và trao đổi gửi lên Tỉnh ủy nhưng vẫn không nhận được sự chấp thuận. Vì vậy Huyện ủy phải chấp nhận quyết định của UBKT tỉnh ủy và hủy việc tuyển công chức trước đó của bà Hằng.

Sau khi nhận được đơn khiếu nại của bà Hằng, xét thấy từ lúc được tuyển vào công chức, không vi phạm kỉ luật nên có thể sẽ được bố trí một công việc khác phù hợp hơn. Tuy nhiên cho đến nay vẫn không thấy động tĩnh gì.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét