Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

Suýt Tử Vong Do Nạo Phá Thai

Một trường hợp phá thai do bác sĩ người Trung Quốc thực hiện đã khiến cho bệnh nhân suýt tử vong.

Bà M.T.M đã suýt bị tử vong khi phá thai tại phòng khám đa khoa quốc tế và bác sĩ Lian Xing Fang (Trung Quốc) là người trực tiếp tiến hành việc bỏ thai.

Không hỏi giấy tờ gì

Vào giữa tháng 4, kiệt sức sau việc phá thai, nằm trên giường bệnh, bà M có chia sẻ, gần hai năm nay không có dấu hiệu kinh nguyệt nên bà nghĩ mình không còn khả năng thụ thai nữa.

Cuối tháng 3, bà đã phát hiện ra bụng mình to bất thường và đi khám. Bác sĩ ở bệnh viện đa khoa Thủ Đức đã phát hiện thai nhi gần 20 tuần tuổi. Bà cũng đã lớn tuổi, hai con cũng đang tuổi ăn học nên bà đã trình bày nguyện vọng muốn được bỏ thai. Tuy nhiên bệnh viện đã từ chối và giới thiệu đến bệnh viện Từ Dũ. Tại đay, bác sĩ cũng không chấp nhận đề nghị của bà M vì cái thai đã thành hình. Bà có tâm sự với người hàng xóm và được giới thiệu đến với phòng khám đa khoa quốc tế trên.
Nạo phá thai gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm
Vào sáng ngày 10/4, theo lịch hẹn bà đã đến và được nữ bác sĩ Lian Xing Fang tiến hành phẫu thuật mà không yêu cầu trình bất kì giấy tờ nào.

Bà tiến hành cho uống thuốc để lấy em bé ra nhưng mãi không có kết quả, đến cuối ngày đã dùng dụng cụ hút thai nhi nhưng vẫn không được. Trước tình hình này, bà M đã được nhân viên phòng khám chuyển lên bệnh viện Từ Dũ để cấp cứu.

Bác sĩ Trần Ngọc Hải ở Bệnh viện Từ Dũ đã tiếp nhận điều trị bệnh nhân M.T.M. bị tai biến sau phá thai. Chúng tôi đã nhanh chóng xử lí trường hợp đặc biệt này để không ảnh hưởng đến tính mạng
Trong quá trình phẫu thuật, phẫu thuật viên quan sát, bệnh nhân mất quá nhiều, thai nhi hỏng nặng

Đình chỉ công tác bác sĩ

Sáng 15-4, bà Quang Phụng Linh - giám đốc hành chính, đại diện cho phòng khám thừa nhận sau khi sự việc xảy ra đã họp bàn về vấn đề này và cho biết sự việc này chỉ có riêng bà Fang tự ý thực hiện ca phẫu thuật mà không có sự chỉ đạo của cấp trên.

Bà Fang là một bác sĩ sản phụ khoa, được cấp chứng chỉ hành nghề, đã vi phạm Luật khám chữa bệnh của Bộ Y tế, không được giám đốc chuyên môn của phòng khám thông qua.

Theo bà Linh, phòng khám đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đến ngày 30-4 đối với bà Fang và nhận hết lỗi này về mình, vì đã không có sự quản lí chặt chẽ để xảy ra tắc trách. Đại diện phòng khám đã đứng ra xin lỗi và đã bồi thường các khoản chi phí cho việc điều trị của bà M. Nếu sau này, có bất cứ điều gì liên quan đến sức khỏe sinh sản, chúng tôi sẽ đứng ra chịu trách nhiệm hoàn toàn.

Đại diện phòng khám đứng ra xin lỗi và chịu toàn bộ trách nhiệm
Qua sự việc trên thì phòng khám cũng đã nhanh chóng giải quyết bằng cách nhanh chóng chuyển bệnh nhân đi bệnh viện Từ Dũ để cấp cứu kịp thời, đền bù các khoản viện phí…và gia đình bệnh nhân cũng đã đồng ý.

Không được phép phá thai

Giữa tháng 4, ông Phạm Kim Bình cùng với đoàn kiểm tra đến để yêu cầu phòng khám y tế này giải trình sự việc và báo cáo những vấn đề liên quan. Đồng thời yêu cầu chủ cơ sở y tế , bác sĩ phụ trách chuyên môn và bà Fang đến để tường trình vụ việc. Yêu cầu phòng khám đưa ra giấy phép hành nghề bác sĩ, giấy phép lao động

TS.BS Bùi Minh Trạng – cho biết, theo giấy phép, phòng khám đa khoa Quốc Tế không được phép phá thai cho bệnh nhân mà chỉ được khám phụ khoa, khám và theo dõi thai sản.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét