Thứ Tư, 10 tháng 6, 2020

Thứ Ba, 9 tháng 6, 2020

Hỗ trợ người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam sau dịch Covid-19

Vừa qua, nhiều doanh nghiệp đã gửi đề nghị hỗ trợ người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam sau dịch Covid-19, thuộc đối tượng là nhà đầu tư, nhà quản lý, chuyên gia kỹ thuật có giấy phép lao động hoặc giấy xác nhận miễn giấy phép lao động nhập cảnh vào Việt Nam để làm việc.
Tiếp nhận nhiều đề nghị đến từ các tổ chức, doanh nghiệp, Sở Y Tế TP HCM đã gửi văn bản khẩn số 3056 cho Sở Lao động – Thương Binh – Xã hội, Sở Ngoại vụ, Trung tâm kiểm dịch về việc hỗ trợ người nước ngoài vào Việt Nam làm việc.
Người nước ngoài phải tiến hành khai báo y tế tại sân bay
Người nước ngoài phải tiến hành khai báo y tế tại sân bay

Sở Y Tế TP HCM đã đề nghị Sở Lao động – Thương Binh – Xã hội, Sở Ngoại vụ phối hợp cùng các Sở ngành liên quan tiến hành đánh giá, thẩm định danh sách các nhà đầu tư, nhà quản lý, chuyên gia kỹ thuật, lao động có tay nghề cao,.. để tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và gửi cho Cục Quản lý xuất nhập cảnh thuộc Bộ Công An giải quyết nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đang có vị trí người nước ngoài làm việc cũng như thống nhất quy trình cách ly y tế cho các chuyên gia theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố.
Khi người nước ngoài là nhà đầu tư, nhà quản lý, chuyên gia kỹ thuật, lao động có tay nghề cao,… nhập cảnh vào Việt Nam để làm việc sẽ được tổ chức cách ly y tế. Trung tâm kiểm dịch phối hợp cùng Trung tâm kiểm soát bệnh tật sẽ có trách nhiệm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và đưa người nước ngoài đến khu cách ly. 
Người nước ngoài cách ly tại khu cách ly tập trung sẽ không phải đóng phí
Người nước ngoài cách ly tại khu cách ly tập trung sẽ không phải đóng phí

Nếu người nước ngoài được cách ly tại các khu khách sạn, resort phục vụ cho mục đích cách ly tập trung của thành phố thì sẽ phải đóng phí. Trường hợp người nước ngoài cách ly tại các khu cách ly tập trung sẽ không phải đóng phí. 
Thời gian cách ly tập trung tối thiểu là 14 ngày, khi người nước ngoài hết thời gian cách ly và được về nơi làm việc, cư trú thì vẫn phải chịu giám sát y tế bởi các cơ quan y tế địa phương nơi lưu trú thêm 14 ngày nữa để đảm bảo không lây nhiễm ra cộng đồng.